Thứ Năm, 20 tháng 3, 2014

Đứng lên hay gục ngã

Đứng lên hay gục ngã

Buổi chiều, khi ngồi trong quán cà phê, tôi đã từ chối một cách lịch sự để không tham gia vào việc bàn tán về cơ thể của Linh. Thật không thể hiểu trong đầu những người bạn kia chứa gì.

Cuộc sống, danh dự và tương lai của một con người lại trở thành một đề tài tiêu khiển cho những kẻ rỗi việc, lấy nỗi đau của người khác làm trò vui cho mình.

Không biết bao nhiêu tin đồn đã lan truyền trên mạng trong những ngày qua, đến mức một người quen của Linh còn phải ngạc nhiên vì nghe quá nhiều loại tin khác nhau. Người thì bảo "nó tự tử lúc 9h30 sáng nay, đang nằm cấp cứu trong viện Xanh-Pôn", người thì bảo "nó chết hồi chiều, tôi mới gặp nó tức thì, sao nó chết không báo tôi một tiếng hả trời...".

Dù dưới bất kì hình thức nào thì đại đa số đều là những tin đồn thất thiệt, cho thấy xã hội đang phản ánh một cách rất tiêu cực về chuyện này. Điều này có nghĩa rất nhiều người mong chờ chuyện không tốt lành xảy ra với cô bé.



Từ thằng con trai đến đứa con gái, từ lời nhẹ nhàng châm biếm đến cay độc... "cho nó chừa", "cho nó đáng đời"... dèm pha, dè bỉu. Để làm gì nhỉ? Làm vậy để làm gì? Thế nên người đời mới có câu: "Thạch Sanh thì ít, Lý Thông thì nhiều". Họ không thông cảm, co giao thao cũng không chua xót giùm em đâu, điều họ mong là em không ngóc đầu lên nổi kìa. Lúc đấy họ sẽ cười thật hả hê và sung sướng. Em có đứng dậy sau cú ngã được không?

Con người từ khi sinh ra đã có cha mẹ bao bọc, hiếm khi phải trải qua kiếp nạn. Từ ngày chúng ta bước chân ra đời chúng ta phải gánh lấy kiếp nạn của riêng mình. Giờ em đang phải gánh lấy kiếp nạn của em. Hãy vượt qua kiếp nạn này để chứng tỏ mình là một con thuyền lớn đủ sức đương đầu với biển cả cuộc đời. Hãy cho người đời biết là em xứng đáng. Còn không thì hãy cam chịu số phận mà trời đã an bày cho em. Chỉ mình em làm được thôi, không ai giúp được em đâu, người ta chỉ biết nhìn em và cười nhạo thôi.

Đứng lên hay gục ngã con đường chỉ có một.
Người xứng đáng hay kẻ bỏ đi?
Em hãy chọn đi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét