Thứ Năm, 27 tháng 3, 2014

Phải làm gì khi người mình yêu để ý bạn thân

Phải làm gì khi người mình yêu ‘để ý’ bạn thân?
Khi đối diện với tình huống này, bạn phải thật tỉnh táo để có thể giải quyết mọi chuyện theo chiều hướng êm đẹp nhất.

Một chàng trai khi bắt đầu để ý đến cô gái nào đó,
doc truyen co giao thao chàng sẽ tìm cách “tấn công” những người thân cận nàng, đặc biệt là cô bạn thân. Có không ít trường hợp vì chàng đối quá tốt với cô bạn thân khiến người này ngỡ như chàng đang yêu mình hoặc có tình cảm lại. Khó xử nhất là khi cô bạn thân lại thầm yêu chàng bấy lâu.

Mai Linh (20 tuổi) tâm sự: “Mình là một cô gái nhút nhát, ít nói và có phần trầm lặng. Mình yêu thầm một anh hơn mình 3 tuổi. Dạo gần đây anh rất hay nói chuyện, tâm sự với mình về cuộc sống, về tình yêu. Mỗi ngày anh đều nhắn tin, gọi điện cho mình hỏi han, quan tâm. Mình rất vui và đinh ninh rằng anh đang có ý cưa cẩm mình. Hồi hộp hi vọng chờ đợi lời anh tỏ tình mãi không thấy, chưa kịp thất vọng thì biết được anh đang tán tỉnh cô bạn thân của mình.

Hóa ra anh ấy nói chuyện nhiều với mình chỉ để muốn tìm hiểu về cô ấy. Lúc đầu anh cũng hỏi về những sở thích, những thói quen của mình và bạn nên mình không nhận ra. Mỗi lần rủ mình đi chơi, anh ấy đều bảo mình rủ cả cô bạn thân nữa. Mình rất tức giận, bực bội, cảm giác khó chịu lắm. Cô bạn thân mình cũng có cảm tình với anh ấy. Thực sự mình không biết nên làm thế nào bây giờ?”.

Trường hợp của Mai Linh không phải hiếm gặp trong cuộc sống. Một bên là bạn thân, một bên là người mình yêu, nếu quyết để dành người yêu thì có thể tình bạn sẽ mất, còn nếu vun vén cho hai người thì bản thân mình lại không thoải mái.

Nên cư xử như thế nào cho đúng?

Khi đối diện với tình huống này, bạn phải thật tỉnh táo để có thể khiến mọi chuyện có thể giải quyết theo chiều hướng êm đẹp nhất.

Tìm hiểu đối phương: Để yêu một người không nhất thiết phải gặp tình yêu sét đánh, bạn cần tìm hiểu rõ anh ấy là người thế nào. Nếu anh ta là người không đáng tin cậy, tiếp cận bạn chỉ vì lợi ích cá nhân, hay có ý định tán tỉnh bạn thân của bạn theo kiểu “được thì tốt, không được thì thôi” thì nên… bỏ đi! Còn nếu anh ấy tỏ ra là người đứng đắn, nghiêm túc trong chuyện tình cảm thì bạn hãy làm theo những bước tiếp theo.

Hoàn thiện bản thân: Hãy “make up” bản thân mình ngày một tươi mới, chẳng ai lại không thích một cô gái/chàng trai trẻ trung, yêu đời, giỏi giang cả. Make up ở đây không chỉ là về ngoại hình mà cả việc nâng cao kỹ năng sống, khiến bản thân bạn trở nên đẹp hơn cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Hãy là một cô gái mà mọi chàng trai đều ao ước.

Chia sẻ với cô bạn thân: Hai bạn là bạn thân của nhau, vậy thì tại sao bạn lại không chia sẻ với họ những điều mà bạn đang nghĩ? Những lúc thế này, bạn phải hoàn toàn tỉnh táo và nhất định không được có thái độ “ghen ghét” với người bạn thân của mình. Bởi người đó chẳng có gì sai trong chuyện này cả. Bạn hãy xem tình cảm người bạn thân dành cho anh ấy đang ở mức độ nào, nếu như bạn ấy không để ý thì bạn có thể tiếp tục công cuộc đấu tranh vì hạnh phúc của mình, nếu bạn ấy cũng đang “rung rinh” thì có lẽ, bạn nên toàn tâm toàn ý chúc phúc cho hai người.


Đấu tranh vì hạnh phúc: Cơ hội có tình yêu của bạn bây giờ là 50 – 50, bạn có những cơ hội trò chuyện, vui chơi, hiểu thêm về anh ấy. Nếu tình cảm của bạn cho anh ta là thật lòng, rất sâu đậm và tình cảm của anh ấy dành cho người bạn thân của bạn đang “ỡm ờ” thì tại sao bạn lại không cho mình một cơ hội để dành được hạnh phúc? Bạn có quyền làm điều ấy, chỉ có như thế bạn mới cảm thấy thoải mái nhất, dù kết quả có như thế nào đi nữa.

Vun vén cho hai người: Quả thực chuyện này không hề dễ dàng gì với bạn, nhưng bạn có thể giúp hai người có cơ hội tìm hiểu về nhau nhiều hơn. Nên nhớ rằng, chuyện tình cảm là một chuyện không ép buộc được. Nếu có thể làm được gì tốt nhất, thì bạn hãy làm điều đó, rồi sau này bạn sẽ thấy hành động của mình là đúng đắn.

Giữ vững tình bạn: Nếu bạn không có được tình yêu bạn muốn, thì bạn hãy thật thành tâm để giữ vững tình bạn này. Bạn còn trẻ, còn nhiều cơ hội để yêu đương và chắc gì anh ấy đã là “một nửa” thực sự của bạn, còn bạn thân, không phải lúc nào bạn cũng gặp được. Tất nhiên nếu cả ba vẫn là bạn của nhau, bạn và bạn thân vẫn như xưa dù kết quả có như thế nào là điều tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét