Thứ Tư, 26 tháng 3, 2014

Bạn đang yêu hay chỉ là say nắng

Bạn đang yêu, hay chỉ là ‘say nắng’?

Tình yêu như là mưa, âm thầm ngấm sâu vào tim mình. Còn "say nắng" như một cơn sét bổ xuống tim và ta có thể cảm nhận ngay lúc đó.

Tình yêu chỉ có một, nhưng những điều na ná tình yêu lại rất nhiều. Có những lúc, tình yêu bắt đầu từ một cơn say nắng. Và cũng có khi,
doc truyen co giao thao người ta gặp gỡ rồi đến với nhau, nhưng chẳng được bao lâu thì vẫy tay tạm biệt, cũng chỉ vì nhận ra đó là một “cơn say nắng” thoảng qua.

Nhận định mình đang thích hay yêu

Có những người, “cơn say nắng” chỉ là đến bất chợt, sau vài lần tiếp xúc rồi sẽ mất đi, cũng chẳng thể hiểu được vì sao mình từng rung động trước người ấy. Như câu chuyện của Bùi Tuyết Nhung (Đà Nẵng): “Nhung cũng nhiều lần “say nắng” rồi cho nên thường hoang mang sợ mình sẽ vội vàng mà làm tổn thương cả đôi bên. Cho nên, những lúc cảm thấy mình rung động vì một người, Nhung thường yên tĩnh suy nghĩ, phân tích mình bị ấn tượng bởi điều gì từ đối phương, tự hỏi nếu họ không có những đặc điểm ấy mình có để ý hay không. Nhung làm như vậy là vì quan niệm tình yêu thì không cần có lí do gì, nhưng nếu chỉ là thích thì có muôn vàn lí do. Làm vậy, mình sẽ biết mình yêu hay chỉ thích thích mà thôi”.

“Say nắng” là thấy vui, còn yêu là chia sẻ

Cơn “say nắng” không phải chỉ đến với những F.A, mà có lúc nó nhắm vào những người đang có đôi có cặp. Rơi vào trường hợp này thật chẳng dễ dàng chút nào, bởi lòng vừa cắn rứt với người hiện tại, đồng thời vương vấn người mới và cũng hoang mang không biết đâu mới là người mình cần.


Từng rơi vào hoàn cảnh này, Nguyễn Hoàng (Bảo Lộc, Lâm Đồng) chia sẻ: “Mới đầu mình hoang mang lắm vì đang rất hạnh phúc với bạn gái mà sao lại để ý và thích đi chơi với một cô gái khác. Đi với bạn kia Hoàng cảm thấy rất vui, nếu không trò chuyện một ngày sẽ cảm thấy thiếu thốn. Nhưng rồi Hoàng suy nghĩ, người mà mình muốn chia sẻ khi có chuyện vui là ai? Người mình muốn chia sẻ khi có chuyện buồn là ai? Cuối cùng Hoàng đã dần cách li mình với cô bạn mới, bởi Hoàng nhận ra mình chỉ “say nắng” nhất thời và thích sự mới mẻ mà thôi. Người yêu sẽ là người có thể cùng mình răng long đầu bạc, nên phải là người mình muốn chia sẻ từng chuyện buồn vui”.

Nguyễn Hoàng chọn cách "cách li" người ấy

Tình yêu là mưa, “say nắng” là sấm sét

“Tình yêu như là mưa, âm thầm ngấm sâu vào tim mình. Còn "say nắng" thì nó như một cơn sét bổ xuống tim và ta có thể cảm nhận ngay lúc đó” - đó là nhận định của Bùi Duy Long (25 tuổi).

Khi được hỏi về lí do đưa ra cảm nhận này, Long cho hay: “Mình từng đồng thời thích hai cô gái. Một cô vừa gặp đã thấy có thiện cảm, còn một cô thường xuyên trò chuyện và tâm sự, rồi để ý lúc nào không hay. Cùng một lúc phát hiện ra tình cảm của mình dành cho hai người nên khá phân vân. Ở cô gái mới quen, mình cảm thấy rất thú vị và vui vẻ, cứ muốn cùng nhau đi chơi. Nhưng dù đi chơi vui đến mấy, mình đều về nhà sớm để lên mạng chat với cô bạn thường hay nói chuyện. Nhiều đêm trước khi đi ngủ, hoặc buổi sáng thức dậy, mình thường nghĩ đến cô bạn hay chat cùng mình. Chỉ khi nào có hội đi chơi thì mới nhớ đến cô gái mới quen. Cuối cùng, mình chọn tỏ tình với cô bạn lâu năm. Theo mình, con trai có thể cười đùa vui vẻ cùng nhiều bạn nữ khác, đôi lúc ngộ nhận mình có tình cảm vì ham những cái mới mẻ, nhưng người con gái trong lòng họ sẽ luôn xuất hiện trước lúc nhắm mắt đi ngủ”.

Duy Long từng cảm mến hai người cùng một lúc

Có hàng trăm kiểu “say nắng” và cũng có rất nhiều kết quả cho những lần “say nắng” ấy. Nhiều người sau đó trở thành bạn bè, nhiều người có được một tình yêu đẹp. Và cũng không ít người đến với nhau rồi xa nhau vì tình cảm chưa đủ sâu, cuối cùng cả hai cùng tổn thương.

Phải thừa nhận rằng những “cơn say nắng” ấy rất tuyệt, cảm giác ban đầu luôn làm người ta chìm đắm, nhưng sự ngộ nhận vốn luôn mang đến tổn thương. Cho nên, nếu chỉ mới thích, đừng vội yêu! Hãy suy nghĩ cho thật kĩ, tìm hiểu và để thời gian trả lời những câu hỏi trong tim mình. Người mình thích, có thể vì thích cùng đi chơi, thích vì họ xinh đẹp, thích vì họ vui tính. Nhưng người mình yêu, chẳng cần một lí do gì mà trái tim vẫn cứ đập rộn lên, muốn cùng họ chia sẻ những điều trong cuộc sống của mình, đêm đêm nhắm mắt lại thấy nụ cười của họ, những lời họ nói, cử chỉ của họ lấp đầy tâm trí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét