Thứ Năm, 17 tháng 4, 2014

Bạn gái có kế hoạch cưới người khác khi đang yêu tôi

Bạn gái có kế hoạch cưới người khác khi đang yêu tôi

Tôi bắt gặp em đi chơi về cùng một anh chàng khác, là con út trong gia đình bán phân bón, rất giàu có. Tôi hỏi chuyện, anh ta nói hai người yêu nhau đã lâu, dự tính mấy tháng sau sẽ cưới.

Tôi là kỹ sư xây dựng, 28 tuổi, quê ở miền Trung nhưng lại vào miền Tây lập nghiệp. Cô ấy hiện là phó phòng tại ngân hàng lớn ở Sóc Trăng, 27 tuổi. Tôi gặp em trong khi xây dựng một công trình ở gần nhà em. Tôi và mẹ em cùng quê, nhà ở cách nhau một con sông. Mẹ em rất quý tôi, doc truyen sex luôn xem tôi như con trai và ngỏ ý tác hợp duyên cho 2 đứa. Lúc gặp nhau tôi thấy có vẻ không hợp vì em sống quá vô tư và hồn nhiên, còn tôi lại sống nội tâm nên cũng không có tình cảm.

Một năm sau đó tôi có nhắn tin qua lại, tình cảm hai đứa nảy sinh và đến với nhau. Được khoảng 4 tháng, em nói với tôi: “Anh đừng thương em nhiều quá vì sợ sau này có chuyện gì anh sẽ khổ”. Lúc đó tôi cũng buồn nhưng vì tình cảm chưa sâu đậm nên không níu kéo mặc dù đã dẫn em về nhà ra mắt ba mẹ. Chúng tôi chia tay được 6 tháng, trong thời gian này tôi thường đến nhà em, quan tâm đến mẹ em và em như chưa có chuyện gì.

Trong thâm tâm tôi chỉ muốn quen người cùng quê, đó là lý do hơn 3 năm ở miền Tây tôi chưa yêu một cô gái nào. Rồi chúng tôi quyết định quay lại với nhau, lần này cả tôi và em đều xác định, sống với nhau như vợ chồng, hẹn hai năm sau sẽ cưới. Tôi cứ nghĩ một lần tình cảm mất đi khi tìm lại được sẽ trân trọng và biết giá trị đích thực của nó.

Em sinh ra trong một gia đình nghèo, ba mất sớm, chỉ có hai mẹ con, tính em tiểu thư nên khi yêu tôi rất chiều em. Hai đứa tôi yêu nhau thắm thiết nhưng rồi một hôm tôi đi làm công trình mới, em lại nói với tôi: “Anh đừng thương em nhiều quá sợ sau này em thay đổi anh sẽ khổ”. Tôi đau nhưng đau hơn là khi về gặp em, nằm bên tôi mà em nói: "Anh hãy ở ngoài quê lấy vợ, còn em ở trong này sẽ lấy chồng giàu sang".


Tôi tự hỏi lòng có người yêu nào từng nói sẽ làm vợ mình, yêu hết mình giờ lại nói lên những lời này? Tôi nói thế chia tay đi, em lại không chịu. Em chần chừ và nói cho một tháng để suy nghĩ. Lúc đó tôi nghĩ chắc em chưa chín chắn trong tình yêu nên mới như vậy. Tôi cũng quyết định cho em thêm một tháng để suy nghĩ. Không ngờ ngày hôm sau khi tôi về công trình, em nhắn tin: “Anh rất tốt, có lẽ em sẽ không tìm ra người thứ hai thương em nhiều như anh. Nhưng cuộc sống còn nhiều thứ vất vả phải trải qua, em sẽ nhớ anh lắm. Em nợ anh nhiều quá, nợ ân tình làm sao trả đây anh”.

Theo các bạn những dòng tin nhắn đó có nghĩa là gì? Có phải em chê tôi nghèo, thương tôi nhưng sợ vất vả sau này và muốn chia tay không? Uổng công một tháng trời tôi như người điên mất ăn mất ngủ, bỏ bê công việc, tối nào cũng thức thâu đêm có khi thức trắng suy nghĩ về tương lai của hai đứa. Tôi đã nhắn tin cho em: “Tình yêu là thứ để người ta vượt qua tất cả nhưng giờ đây khi gặp vất vả người ta lại chạy trốn tình yêu. Có lẽ ân tình anh nợ người xưa giờ đã trả đủ cho em”.

Thực lòng tôi đâu muốn nói như vậy nhưng vì trong phút giây nóng giận, muốn vứt bỏ tất cả không muốn níu kéo nữa. Trong thâm tâm tôi yêu em nhiều lắm, vẫn muốn níu kéo. Về quê ăn Tết mà lòng tôi đâu có vui, lúc nào cũng nhớ em, cứ một giờ sáng tôi lại thức đến sáng, nhớ em rồi lại nhắn tin níu kéo và nhận hết lỗi về mình. Tôi nghĩ mình gây ra lỗi đó nên để em giận. Bao nhiêu tin nhắn nhưng em không hề trả lời.

Tết xong bay vào Cần Thơ là tôi xuống gặp em liền. Nhưng tôi đã chứng kiến một cảnh tượng không thể đau lòng hơn đó là em đi chơi về cùng một anh chàng khác. Đó là một anh chàng con út trong một gia đình bán phân bón và rất giàu có. Tôi hỏi anh chàng kia, anh ta nói hai người yêu nhau đã lâu, dự tính mấy tháng sau sẽ cưới. Các bạn có tin là lúc đó tôi như người bị điên, lòng tôi đầy rẫy sự căm phẫn, người mình yêu thực ra bao lâu nay lại quen người khác.

Tôi lại có ý nghĩ chắc em giận mình nên chỉ nhờ anh chàng này giả vờ làm người yêu thôi. Tôi tự bào chữa và cho mình cơ hội rằng nếu em quay lại sẽ bỏ qua mọi chuyện. Không ngờ mấy hôm sau tôi thấy trên Facebook em đã giới thiệu anh chàng đó là người yêu. Trong lúc mẹ em phải về quê chăm sóc bà ngoại ốm, em dẫn anh ta về nhà chụp những bức hình ôm nhau thắm thiết, có cả những bức hình hai người trong phòng ngủ của em.

Em hứa sẽ trả lời tôi và cũng chưa hề nói với tôi một lời chia tay mà lại theo người khác chỉ trong hai tuần. Giờ tôi không biết phải làm gì khi hai gia đình đã nói chuyện với nhau. Tôi nghĩ mọi thứ đã chấm dứt nhưng vẫn muốn tha thứ, muốn hai đứa là bạn bè. Tôi chỉ muốn em nói rõ tất cả, không muốn kết thúc trong lặng im như thế này. Có phải tôi đã quá yêu mù quáng?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét